Thursday, October 28, 2010

TUỔI GIÀ và DƯỠNG SINH

Thật khó xác định "người bao nhiêu tuổi người già" cũng giống như hỏi "trăng bao nhiêu tuổi trăng già" ! Ta hãy tạm lấy cái mốc tuổi về hưu (60) để bắt đầu đếm tuổi già.Sáu mươi năm cuộc đời giống như cái kim đồng hồ xoay một vòng hết 60 phút,ta lại được sinh ra lần nữa ở tuổi 61,lại bắt đầu một cuộc đời mới tựa như một "em bé tóc trắng".

"Thiên đàng thuộc về những ai giống như như trẻ thơ" (Thánh Kinh Tân Ước).Những "trẻ thơ tóc trắng" cần những bước đi khoan thai chậm rải trên thiên đàng của mình với những hơi thở nhẹ như mây trong trái tim tĩnh lặng rạng rỡ ánh tà huy.Những "em bé tóc trắng" thật hạnh phúc biết bao khi được giũ bỏ mọi triền phược của cuộc đời :

"Ta về giũ áo phù sa
Giở trang phong nhụy cho tà huy bay."
    (Bùi Giáng )

Xin giới thiệu với "những em bé tóc trắng" bài khí công Bát Đoạn Cẩm cải biên để làm hành trang trên con đường mây lụa.

                                     YÊN HỒNG DALAT

                                              


2 comments:

  1. Dạ, thưa! Không biết có phải mọi người ở mọi lứa tuổi, giới tính đều có thể tập được Bát đoạn cẩm này không ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi không phân biệt giới tính đều có thể tập Bát Đoạn Cẩm.Nhưng bài BĐC ở clip trên là bài demo,không thích hợp với người mới bắt đầu.Người mới tập cần được hướng dẫn cụ thể từng thức một với sự chia nhỏ động tác cho phù hợp với hơi thở ngắn bình thường nếu chưa có khả năng thở chậm bằng cơ hoành như người đã tập tĩnh công lâu ngày.

      Delete